Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

ĐỂ CON HỌC TỐT HƠN


Khi các bậc phụ huynh quan tâm chu đáo đến việc học hành của con, trẻ sẽ ham thích học tập và học tốt hơn, đồng thời cũng phát huy sự tin tưởng trách nhiệm và tính độc lập. 

Khích lệ trẻ: Thường xuyên nói những lời khen ngợi cụ thể. Sau một bài học hoặc một bài tập thực sự gay go, hãy tặng cho trẻ một phần thưởng nho nhỏ, nhưng tránh phần thưởng như một vật hối lộ.
 
Luôn có mặt để trả lời những thắc mắc: Bạn có thể đọc sách hoặc làm việc cạnh nơi con mình đang học bài. Động viên trẻ cố gắng tự giải quyết vấn đề trước khi hỏi bạn. Những gì nằm ngoài tầm của trẻ, bạn nên giải thích cho con biết và đưa một ví dụ cụ thể để con tự làm lấy. Như thế, sẽ giúp cho trẻ có tính độc lập hơn.
 

HOC TIẾNG ANH TỪ NHỎ

Dán lịch học lên tường: Trẻ có thể đánh dấu bằng bút chì vào thời gian làm bài tập ở nhà, hạn nộp bài và ngày kiểm tra lên lịch học. Đối với những việc lớn hơn nên giúp trẻ phân chia công việc thành nhiều bước, và viết những bước này lên thời gian biểu.
 
Làm quyển số ghi chú: Nên khuyến khích trẻ làm một quyển sổ ghi chú đặc biệt để trẻ ghi những công việc đưa giao. Trẻ có thể viết ra những gì trẻ được giao làm mỗi ngày để không quên. Sổ này cũng có thể dùng để ghi số điện thoại của các bạn cùng lớp để trẻ gọi khi cần trao đổi bài vở.
 
Kiên quyết với trẻ: Nhắc nhở trẻ khi dến giờ học bài hoặc làm bài tập và giúp trẻ bắt đầu công việc ấy. Nên duy trì kiên quyết với trẻ, bất kể sự phản đối hoặc lời biện hộ nào. Bằng sự kiên định, bạn sẽ dễ dàng đạt được kết quả mong muốn là con bạn sẽ có thói quen tự giác học bài, làm bài ở nhà một cách tốt hơn.
 
Liên lạc với thầy cô giáo: Gặp gỡ thường xuyên với thầy cô giáo của con bạn để nắm được học lực của con trẻ, những kế hoạch cụ thể và những mong đợi của thầy cô giáo

Nguyễn Tấn Quốc (Bình Chánh.TP.HCM)(Trích Phụ nữ, 9/9/2005,- Tr.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét